Nhãn mác sản phẩm ở xung quanh chúng ta, từ thực phẩm chúng ta ăn đến những sản phẩm chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Các nhãn này thường chứa thông tin quan trọng như hàm lượng dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng… Ngày nay, ngày càng có nhiều người tiêu dùng dựa thông tin ghi trên nhãn sản phẩm để đưa ra quyết định về sản phẩm họ mua. Do đó, việc hiểu tem nhãn sản phẩm là gì và tại sao chúng lại quan trọng là điều cần thiết đối với người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.
Trong bài viết này, ingiarenhat.net sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức cơ bản về nhãn sản phẩm. Nếu bạn có nhu cầu in ấn tem nhãn thì còn chần chừ gì mà không liên hệ với Công ty in Thế Giới In để được hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm giá rẻ nhất.
Nhãn sản phẩm là gì?
Nhãn sản phẩm là một mảnh giấy, vải hoặc vật liệu khác có chứa thông tin liên quan đến các sản phẩm đó, từ các mặt hàng như như thực phẩm, đồ uống cho đến các mặt hàng chăm sóc cá nhân.
Thông qua tem nhãn sản phẩm người tiêu dùng có thể biết thêm thông tin về các mặt hàng họ mua, từ thông tin dinh dưỡng đến hướng dẫn sử dụng cho đến bất kỳ mối nguy tiềm ẩn nào. Thông tin trên nhãn sản phẩm cũng giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt khi mua sắm, cũng như cách sử dụng và thải bỏ chúng đúng cách.
Tầm quan trọng của nhãn sản phẩm
Nhãn sản phẩm có vai trò thiết yếu trong việc giáo dục, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Ngoài việc cung cấp thông tin pháp lý và quy định, nhãn sản phẩm còn đóng vai trò là một công cụ tiếp thị quan trọng.
Nhãn bắt mắt có thể thu hút sự chú ý của người mua tiềm năng và việc ghi nhãn minh bạch với thông tin rõ ràng có thể xây dựng lòng tin và lòng trung thành của người tiêu dùng.
Nhìn chung, tem nhãn sản phẩm là rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin của người tiêu dùng và niềm tin vào các sản phẩm họ mua.
Các loại nhãn sản phẩm
Có nhiều loại nhãn khác nhau có thể được tìm thấy trên các sản phẩm. Sau đây là các loại nhãn SP:
Nhãn sản phẩm bắt buộc
Pháp luật yêu cầu nhãn sản phẩm bắt buộc đối với một số loại sản phẩm. Chúng dùng để cung cấp thông tin quan trọng cho người tiêu dùng về độ an toàn, thành phần hoặc hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm.
Ví dụ về nhãn bắt buộc bao gồm: thông tin dinh dưỡng trên sản phẩm thực phẩm, cảnh báo nguy hiểm trên sản phẩm tẩy rửa và nhãn cảnh báo trên sản phẩm thuốc lá.
Nhãn sản phẩm tự nguyện
Nhãn sản phẩm tự nguyện được các công ty thêm vào sản phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng thông tin bổ sung về sản phẩm. Những nhãn này tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng bằng cách làm nổi bật các giá trị của công ty về các chủ đề quan trọng như tính bền vững và chất lượng sản phẩm.
Các ví dụ bao gồm chứng nhận môi trường và thương mại công bằng và nhãn thân thiện với môi trường, không độc hại và không chứa gluten.
Nhãn hiệu riêng so với Nhãn hiệu quốc gia
Các sản phẩm nhãn hiệu riêng được tạo ra bởi các nhà bán lẻ và được bán dưới tên thương hiệu của cửa hàng.
Nhãn hiệu quốc gia được tạo ra bởi các nhà sản xuất và bán dưới tên thương hiệu của họ. Các nhãn hiệu quốc gia có thể có khả năng để phát triển sản phẩm, tiếp thị và phân phối, tuy nhiên, các sản phẩm nhãn hiệu riêng thường có giá thấp hơn cho người tiêu dùng.
Các thông tin được in trên nhãn sản phẩm
Nhãn sản phẩm được thiết kế để truyền đạt thông tin quan trọng tới người tiêu dùng về nội dung và cách sử dụng sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố thường được ghi trên nhãn sản phẩm:
- Tên thương hiệu/logo – đây là đặc điểm nhận dạng của sản phẩm.
- Tên sản phẩm – tên của chính sản phẩm.
- Mô tả sản phẩm – mô tả ngắn gọn hoặc trường hợp sử dụng cho sản phẩm.
- Khối lượng/khối lượng tịnh – chỉ số này cho biết số lượng sản phẩm trong bao bì.
- Thành phần – điều này liệt kê tất cả các thành phần được sử dụng để tạo ra sản phẩm.
- Thông tin dinh dưỡng – cung cấp thông tin về số lượng calo, (chất béo, carbohydrate hoặc protein), khẩu phần, hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm.
- Hướng dẫn sử dụng – phần này cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm hoặc cách chuẩn bị sản phẩm.
- Thời hạn sử dụng – cho biết khoảng thời gian mà sản phẩm có thể được bảo quản mà không bị hư hỏng.
- Nước xuất xứ – thông tin này cho khách hàng biết sản phẩm được sản xuất hoặc sản xuất ở đâu.
Thiết kế nhãn sản phẩm như thế nào hiệu quả?
Thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả là rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý, truyền đạt lợi ích của sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây là 4 phương pháp hay nhất cần ghi nhớ khi thiết kế nhãn sản phẩm:
Làm cho nhãn dễ đọc và dễ hiểu
- Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và súc tích, dễ hiểu, với các phông chữ được lựa chọn kỹ lưỡng, dễ đọc.
- Kích thước và vị trí của nhãn cũng quan trọng, vì khách hàng thường liếc nhanh qua nhãn trước khi đưa ra quyết định, vì vậy hãy đảm bảo rằng tem nhãn được thiết kế có sự thu hút và hấp dẫn nhãn quan.
Tính nhất quán trong thiết kế và thương hiệu
Đảm bảo rằng các yếu tố thiết kế nhất quán trên mọi sản phẩm để giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu và dễ dàng xác định sản phẩm của bạn trong một dãy các sản phẩm khác nhau trong siêu thị.
Sử dụng màu sắc và hình ảnh hiệu quả
- Sử dụng màu sắc một cách hiệu quả trên bao bì sản phẩm đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
- Nhãn cho sản phẩm trò chơi hoặc đồ chơi có thể sử dụng màu sáng, trong khi nhãn cho sản phẩm thiết bị chuyên nghiệp có thể sử dụng tông màu tối hơn, dịu hơn.
Nổi bật trên các kệ
- Làm cho nhãn của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế độc đáo như kiểu chữ, hình dạng hoặc kích thước bao bì.
- Sử dụng thiết kế nhãn và bao bì để thực sự kể một câu chuyện hoặc thêm yếu tố hình ảnh gắn liền với sản phẩm hoặc thương hiệu để tạo kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.
Nếu được thiết kế tốt, nhãn sản phẩm có thể giúp tăng cơ hội khách hàng sẽ mua và điều tuyệt vời hơn nữa là họ sẽ trở thành những người ủng hộ thương hiệu trung thành.
>> Có thể bạn quan tâm: 999+ Mẫu Tem Nhãn Sản Phẩm Đẹp Xu Hướng 2023
Công ty in ấn tem nhãn sản phẩm giá rẻ nhất uy tín tại TPHCM
Công ty in ấn Thế Giới In chuyên lĩnh vực in nhãn giấy, in nhãn decal giấy, in nhãn decal trong, in decal cuộn, in nhãn nhựa bằng công nghệ in ấn hiện đại, quy mô sản xuất lớn giúp tiết kiệm chi phí in ấn, từ đó cho giá in ấn rẻ nhất thị trường. Sản phẩm in nhãn giấy được sản xuất tại xưởng chúng tôi đảm bảo mẫu mã đúng tiêu chuẩn, chi tiết sắc nét với keo kết dính tốt.
Thông tin về quy cách in, giá thành vui lòng liên hệ hotline hoặc click vào đường link phía trên để tìm hiểu chi tiết về dịch vụ và bảng giá của chúng tôi.
Ngoài ra, để lấy báo giá chính xác nhất theo yêu cầu của khách hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline/zalo 0907668077 để được tư vấn.